Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng
Đinh La Thăng tại cuộc họp cho ý kiến sửa đổi Thông tư 14, về tổ chức,
quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường
bộ.
Tham dự cuộc họp chiều 10/4, do Bộ
trưởng Đinh La Thăng chủ trì có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, và đại
diện nhiều cơ quan liên quan.
![]() |
Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp |
Theo dự thảo sửa đổi Thông tư 14 nhiều
nội dung lớn được chỉnh sửa như: Sửa đổi quy định về trách nhiệm của
đơn vị kinh doanh vận tải trong lắp đặt quản lý khai thác thông tin từ
thiết bị giám sát hành trình định vị oto, dinh vi xe may . Điều chỉnh một số nội dung về đăng kí,
niêm yết chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Sửa đổi bổ sung thành phần
hồ sơ và quy trình thủ tục như khai thác thử, chấp thuận tuyến cố định.
Điều chỉnh quy định về xây dựng biểu đồ chạy xe. Sửa đổi mẫu sổ và quy
định về sổ nhật trình chạy xe. Sửa đổi quy định về dừng đón trả khách
trên các tuyến vận tải khách cố định. Tăng tỉ lệ hoàn trả tiền cho khách
hủy chuyến đi. Sửa đổi bổ sung quy định về đồng phục lái xe, nhân viên
trên xe...
Tại cuộc họp nhiều nội dung dự thảo
được góp ý, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục sửa đổi: Cần quy định rõ
trách nhiệm của cơ quan cấp phép vận tải khi cấp phép không đúng quy
định, khi doanh nghiệp chạy xe có vi phạm mà không bị xử lý. Quy định vị
trí lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (GSHT). Làm rõ cơ chế để xác
định hệ số sử dụng ghế xe xuất bến. Đề nghị phân cấp cấp phép tuyến từ
1.000km trở lên cho các Sở GTVT. Sửa đổi quy định vè cấp sổ nhật trình..
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Đinh La
Thăng yêu cầu sửa đổi Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải
hành khách cần quán triệt mạnh mẽ tình thần: Phải “mở” hết cho doanh
nghiệp, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tự chủ kinh doanh, cơ quan
quản lý nhà nước không can thiệp vào tự chủ kinh doanh của doanh
nghiệp, không quản lý theo kiểu cái gì quản không được thì cấm, mà cơ
quan quản lý phải làm hết trách nhiệm của mình để thúc đẩy doanh nghiệp
sản xuất kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại. Những quy định của
pháp luật về kinh doanh vận tải hành khách, quy định nào không phù hợp
thì phải sửa đổi. Quán triệt triệt để yêu cầu cải cách hành chính theo
Nghị định 45 của Chính phủ, quy định nào bỏ được là bỏ để đơn giản hóa
thủ tục hành chính.
Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN tiếp
tục tiếp thu ý kiến đóng góp, đặc biệt đóng góp của các Hiệp hội Vận
tải, các Sở GTVT, khẩn trương chỉnh sửa hoàn chỉnh dự thảo, để Vụ Pháp
chế trình Bộ trưởng phê duyệt trong tháng 5/2013.
xem thêm : dinh vi xe hoi
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét