Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Xe khách lắp TBGSHT chưa đúng quy định của Bộ GTVT

Qua kiểm tra 16 đơn vị thì đa số các đơn vị lắp đặt thiết bị giám sát hành trình chưa đảm bảo theo đúng quy định của Bộ GTVT. 

Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam vừa công bố kết quả thanh tra việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với 16/70 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh, với số phương tiện đã kiểm tra thiết bị giám sát hành trình 101 xe/568 xe. Qua kiểm tra 16 đơn vị thì đa số các đơn vị lắp đặt thiết bị chưa đảm bảo theo đúng quy định của Bộ GTVT.
Kiểm tra thiết bị giám sát hành trình 101 phương tiện trong số 179 phương tiện (của 16 đơn vị) đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định thì thiếu các vấn đề như 5 thiết bị không in được, 1 thiết bị không có dấu hợp quy của Bộ GTVT, 15 thiết bị không có thông tin về lái xe, 3 thiết bị không chính xác về tên lái xe, 2 phương tiện không có bảng hướng dẫn sử dụng, 44 thiết bị không báo trạng thái hoạt động, 2 thiết bị in ra không có dữ liệu.

Ngoài ra, kiểm tra trên web về thiết bị giám sát hành trình của 179 phương tiện trên thì thiếu các vấn đề như 15 phương tiện không có thông tin trên web, 51 phương tiện không có thông tin về lái xe, 16 phương tiện không có thời gian làm việc của lái xe, 20 phương tiện không có số lần và thời gian đóng mở cửa xe, 4 phương tiện không có tốc độ vận hành, 16 phương tiện không có hành trình xe chạy.

Phần lớn các thiết bị đã kiểm tra không lưu dữ tối thiểu theo quy định (trên web là 1 năm, trên thiết bị là 1 tháng), do các thiết bị này đều mới được thay thế hoặc cài đặt lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét